Thứ Tư, 20/10/2021
Hotline: 02466615539. Email: tccsnd@hvcsnd.edu.vn
Tiếp nhận tờ khai điện tử cấp, đổi hộ chiếu phổ thông từ 6.3.2017

Theo đó, người dân có nhu cầu cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu có thể truy cập vào trang web của A72 tại địa chỉ https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn để khai tờ khai điện tử theo mẫu quy định.

Đối tượng áp dụng: Việc tiếp nhận tờ khai điện tử áp dụng đối với người đã được cấp hộ chiếu phổ thông, nay do hộ chiếu sắp hết hạn, hết trang, bị hư hỏng, bị mất có nhu cầu cấp lại hộ chiếu; người có nhu cầu cấp hộ chiếu lần đầu. Người đề nghị cấp, cấp lại hộ chiếu truy cập vào trang web trên và thực hiện khai, đặt lịch hẹn theo hướng dẫn. Theo lịch hẹn nộp hồ sơ, người đề nghị đến trụ sở A72 tại 3 địa chỉ: số 44 - 46 Trần Phú, Ba Đình, TP.Hà Nội; số 7 Trần Quý Cáp, TP.Đà Nẵng; 254 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Thành phố Hồ Chí Minh để chụp ảnh, nộp hồ sơ và nộp lệ phí cấp hộ chiếu theo quy định.

Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua ủy thác và trẻ em dưới 14 tuổi thì người được ủy thác hoặc cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em trực tiếp đến A72 nộp hồ sơ.

Về nộp hồ sơ: Người dân có thể đến trụ sở A72 để trực tiếp khai tờ khai điện tử và nộp hồ sơ.

Đối với những trường hợp không nộp hồ sơ trực tiếp mà thông qua đường bưu điện, trẻ em dưới 14 tuổi, cá nhân ủy thác cho cơ quan, doanh nghiệp nộp hồ sơ thì sau khi khai tờ khai điện tử phải in tờ khai, dán ảnh, lấy xác nhận và dấu giáp lai ảnh của Công an phường, xã, thị trấn hoặc Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được ủy thác.

Nhận kết quả hồ sơ: Sau khi làm hộ chiếu, người đề nghị cấp, cấp lại hộ chiếu có thể trực tiếp nhận kết quả tại trụ sở nơi nộp hồ sơ theo giấy hẹn hoặc tại địa chỉ đã đăng ký với bưu điện.

Dự kiến trong thời gian tới, sau khi vận hành đảm bảo các điều kiện kỹ thuật, A72 sẽ cài đặt chương trình và hướng dẫn công an địa phương triển khai thực hiện đồng loạt.

Xuân Bình (tổng hợp)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi