Thứ Ba, 26/9/2017
Hotline: 0966538999. Email: quangcaotccsnd@gmail.com
Nâng cao năng lực thiết kế tài liệu và tổ chức giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh
Bà Jennifer Kagawa, chuyên gia ngôn ngữ Anh - Văn phòng Ngôn ngữ Anh Khu vực trao đổi tại Hội thảo

Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực tiếng Anh cho lực lượng Cảnh sát Việt Nam” do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Văn phòng ngôn ngữ Anh khu vực phối hợp với Học viện CSND triển khai từ năm 2014.

Tham dự Hội thảo có bà Jennifer Kagawa, chuyên gia ngôn ngữ Anh - Văn phòng Ngôn ngữ Anh Khu vực; đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Học viện CSND cùng 28 học viên là cán bộ, giáo viên đến từ các khoa, phòng, bộ môn thuộc Học viện CSND.

Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Học viện CSND và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp thiết kế giáo trình và giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, qua đó, giúp nâng cao năng lực tiếng Anh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện CSND. Đồng thời tìm ra phương pháp giảng dạy cũng như thiết kế tài liệu phù hợp với các chuyên ngành Cảnh sát cụ thể, đáp ứng đủ tài liệu học tập cho học viên trong Học viện.

Cán bộ, giảng viên tham dự Hội thảo tích cực thảo luận, trao đổi ý kiến với chuyên gia Jennifer Kagawa

Tại buổi Hội thảo, bà Jennifer Kagawa và các cán bộ, giảng viên Học viện CSND đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận về một số kỹ thuật tiếp nhận thông tin bằng tiếng Anh; phương pháp thiết kế giáo án bằng tiếng Anh hiệu quả… Đặc biệt là phương pháp CBI (Content Based Instruction) trong việc giảng dạy các môn học chuyên ngành bằng Tiếng Anh. Phương pháp này có thể sử dụng để giảng dạy bất kỳ một môn học nào bằng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ. Nội dung của CBI là tập trung hướng dẫn việc giảng dạy dựa vào nội dung, không phải vào ngôn ngữ. Theo bà Jennifer Kagawa, cách học một ngôn ngữ một cách hiệu quả là nên bắt đầu học thông qua việc học một nội dung hay một môn học cụ thể bằng ngôn ngữ đó, không phải bắt đầu bằng việc chú trọng về mặt ngữ pháp hay từ ngữ. Để giảng dạy một môn học bằng ngoại ngữ, cần chú trọng nhiều vào các từ khóa (key words) liên quan đến nội dung hơn là các vấn đề về ngữ pháp. Đồng thời, quy trình xây dựng bài giảng bằng ngoại ngữ cần bắt đầu từ xây dựng nội dung bài giảng rồi mới đến xử lý các vấn đề về ngôn ngữ...

Hải Anh - Tạp chí CSND - T32

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Nghiên cứu - trao đổi